Thách thức trong quá trình khai thác Big data

Bigdatauni.com Follow Fanpage Contact BigDataUni, với khát vọng là công ty đi đầu trong lĩnh vực khai phá dữ liệu Big Data, và tư vấn chiến lược trong tương lai, sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng bạn – dù bạn là ai – trên con đường khai phá Big Data. Nhưng trước hết công ty BigDataUni giới thiệu các bước khai thác Big Data. Theo SAS, các bước khai phá Big Data bao gồm: Bước đầu tiên trong việc khai phá Big Data  là xác định nguồn dữ liệu sẽ lấy, các nguồn dữ liệu có thể là: – Dữ liệu từ các website, ứng dụng, thiết bị thông minh có kết nối với hệ thống IT công ty. – Dữ liệu từ mạng xã hội, truyền thông, blog, diễn đàn. – Dữ liệu từ các tổ chức chính phủ, phi chính phủ như các bài báo, báo cáo,.. – Dữ liệu đến từ các nguồn khác. Thách thức: các công ty phải nắm rõ mục đích chiến lược để xác định chính xác nguồn dữ liệu cần tìm và chuẩn bị cách thức thu thập. Nếu nguồn dữ liệu không phù hợp với mục tiêu đề ra thì toàn bộ hệ thống Big Data sẽ thất bại dẫn đến việc đưa ra chiến lược sai lầm. Bước tiếp theo là xây dựng hệ thống thu thập Big Data: xây dựng các phần mềm, ứng dụng hay các thiết bị có thể kết nối với máy chủ để truyền tải thông tin, dữ liệu. Thách thức: dữ liệu của Big Data thuộc nhiều định dạng khác nhau từ có cấu trúc, bán cấu trúc, đến không có cấu trúc nên hệ thống thu thập Big Data phải tiên tiến, tích hợp các công nghệ mới để thu thập dữ liệu Big Data. Nếu hệ thống không đọc được dữ liệu, thì sẽ không thể phục vụ cho việc phân tích. Sau khi có hệ thống thu thập dữ liệu Big Data, các công ty cần xây dựng hệ thống lưu trữ và quản lý để phục vụ cho việc phân tích sau này. Thách thức: dữ liệu Big Data rất lớn cần một hệ thống máy chủ lưu trữ. Hệ thống lưu trữ hiện tại gồm 2 loại lưu trữ trên đám mây (cloud), và lưu trữ tại công ty (in-house), nếu công ty không cân nhắc, hay dự báo chính xác khối lượng dữ liệu sẽ xây dựng hệ thống không hợp lý. Hơn nữa, việc bảo mật thông tin, dữ liệu của công ty sẽ gặp khó khăn. BigDataUni sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua các thách thức trên thông qua dịch vụ tư vấn và xây dựng một hệ thống Big Data hoàn chỉnh để phục vụ cho quá trình phân tích dữ liệu đưa ra chiến lược trong tương lai. Dịch vụ bao gồm:
  • Khảo sát, đánh giá cơ sở hạ tầng hệ thống hiện có để xem tính khả thi cho việc ứng dụng lưu trữ và khai thác Bigdata.
  • Tư vấn và xây dựng hệ thống phục vụ Big Data theo tình hình hoạt động sản xuất/kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Hệ thống lưu trữ dữ liệu (Data warehouse).
  • Hệ thống xử lý dữ liệu (ETL system).
  • Hệ thống phân tích dữ liệu (Analysis system).
  • Hệ thống phục vụ báo cáo (Report & BI system).
  • Vận hành, bảo trì hệ thống.
Bước tiếp theo của quá trình khai phá Big Data đó chính việc sàng lọc, chuyển đổi dữ liệu rồi thực hiện việc phân tích. Thách thức: bước này đòi hỏi trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên trong công ty và các phần mềm, công cụ sử dụng cho việc phân tích phải có đầy đủ tính năng và thực sự thích hợp. Nếu lựa chọn không đúng dữ liệu cần phân tích hay áp dụng các thuật toán công cụ không hợp lý thì kết quả phân tích sẽ có sự sai lệch. BigDataUni với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực: công nghệ thông tin, toán thống kê, thị trường và marketing sẵn sàng tiếp nhận các vấn đề mà các doanh nghiệp gặp phải. Làm việc với công ty Big Data, đối tác được có cơ hội tiếp nhận các dịch vụ khai thác dữ liệu và tư duy chiến lược, chúng sẽ bao gồm:
  • Xây dựng thuật toán khai thác dữ liệu thực tế kinh doanh của công ty;
  • Ứng dụng các mô hình định lượng thông minh để phân tích đa chiều hành vi tiêu dùng;
  • Dự báo nhu cầu tiêu dùng và chuẩn đoán những nguy cơ rời dịch vụ;
  • Phát triển các giải pháp kinh doanh tăng doanh thu và kiểm soát rủi ro trong kinh doanh;
Ngoài ra, đối tác còn có cơ hội tiếp nhận chuyển giao công nghệ khai thác Big Data được công công ty Big Data cung cấp thông qua dịch vụ training – tập huấn về Big Data cho nhân viên đến từ các công ty khác nhau phục vụ cho mục đích khai thác Big Data trong tương lai. Bước cuối cùng – bước quan trọng nhất để đánh giá sự hiệu quả của toàn bộ hệ thống Big Data, đó chính là sử dụng kết quả phân tích để đưa ra chiến lược cải thiện hoạt động của công ty, tổ chức. Thách thức: Kết quả từ việc khám phá, phân tích dữ liệu Big Data cho ra kết quả và chuyển tải kết quả này vào ứng dụng thực tế cho việc phát triển các campaign, phân khúc thị trường, phát triển sản phẩm là cần có một tư duy nhất định, trong đó tư duy về thị trường và marketing là hết sức cần thiết. BigDataUni có kinh nghiệm tốt trong việc khai thác dữ liệu trong các lĩnh vực như: bán lẻ (online và offline), ngành hàng trang sức, ngân hàng, viễn thông và lĩnh vực công (nước, điện). BigDataUni tự tin trở thành đối tác uy tín cung cấp dịch vụ “Tư vấn chiến lược dựa trên kết quả phân tích Big Data” một cách hiệu quả. Các dịch vụ tư vấn bao gồm:
  • Xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh dựa trên kết quả phân tích thông minh từ nguồn big data;
  • Phân khúc thị trường và định vị những phân khúc ưu tiên khai thác;
  • Đổi mới sản phẩm và dịch vụ để giữ chân khách hàng và giảm thiểu rủi ro rời dịch vụ;
  • Các chiến lược bundle sản phẩm hoặc dịch vụ đi cùng hình thành rổ hàng hóa/dịch vụ đáp ứng khách hàng.
  • Xây dựng các chương trình khuyến mãi theo khúc thị trường hạn chế tối thiểu spam đến khách hàng
BigDataUni được hình thành dựa sự tập hợp các chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực có liên quan phục vụ khai thác Big Data, phát triển tư duy chiến lược với trở thành công ty đi đầu ở lĩnh vực Big Data trong nước. Đến với BigDataUni, chúng tôi có thể khẳng định niềm tin của bạn đã đặt đúng chỗ, đơn giản vì chúng tôi có tất cả công cụ để đem lại giá trị cho bạn. Đó là trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, phương châm làm việc tận tình, nhiệt huyết đặc biệt là tình yêu, sự đam mê trong lĩnh vực Big Data nói riêng và Data Science nói chung.  
error: Content is protected !!